5 CÁCH GIÚP NÀNG LẤY LẠI CÂN BẰNG KHI BỊ RỐI LOẠN KINH NGUYỆT

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng có thể thấy ở các bạn nữ đang tuổi dậy thì hoặc các chị em ở độ tuổi tiền mãn kinh do rối loạn nội tiết. Điều này là hết sức tự nhiên trong quá trình phát triển của phụ nữ. Song, những trường hợp rối loạn kinh nguyệt với những dấu hiệu và biểu hiện bất thường sẽ là cảnh báo cho một số bệnh lý nguy hiểm. Vậy chị em cần làm gì để điều hòa kinh nguyệt và bảo vệ sức khỏe của mình? Hãy cùng Altai Sibiri đi tìm lời giải trong bài viết dưới đây.

Thế nào là rối loạn kinh nguyệt?

Chuyện kinh nguyệt của mỗi người là khác nhau, từ chu kỳ, số lượng máu mất đi cho đến các đặc điểm, biểu hiện trước và sau kỳ kinh. Thông thường, kinh nguyệt xuất hiện lần đầu ở bé gái từ 12-16 tuổi. Chu kỳ kinh trung bình là khoảng 28 ngày, có trường hợp ngắn hơn là khoảng 25 ngày hoặc nếu dài hơn có thể lên đến 35 ngày. Thời gian có kinh là từ 3-5 ngày, tùy cơ địa mỗi người. Lượng máu mất đi trong khoảng thời gian này có thể dao động từ 50-80ml.

Khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường xảy ra trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ thì có thể là bạn đã bị rối loạn kinh nguyệt. Các biểu hiện có thể kể đến là: thiếu kinh (kinh ít), vô kinh (không có kinh), cường kinh (kinh nhiều), thống kinh (đau bụng kinh), kinh mau (chu kỳ kinh ngắn, dưới 25 ngày) hoặc kinh thưa (chu kỳ kinh kéo dài trên 45 ngày), rong kinh (kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày) hoặc huyết đóng thành khối, hạt… có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

 

62-2Đau bụng kinh, vô kinh, thiếu kinh… là một trong những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt

Nguyên nhân của rối loạn kinh nguyệt

Có không ít nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, từ thói quen sinh hoạt, ăn uống cho đến yếu tố bên trong như:

  • Mất cân bằng nội tiết tố do cơ thể đang trải qua tuổi dậy thì, thời gian cho con bú…
  • Ăn uống ngủ nghỉ không điều độ, tăng hoặc giảm cân không theo lộ trình phù hợp với thể trạng, tập thể dục quá nhiều
  • Tinh thần đang không ổn định, quá căng thẳng, stress, lo lắng
  • Rối loạn tuyến giáp, có hội chứng buồng trứng đa nang, rối loạn tiền mãn kinh, u xơ tử cung, ung thư buồng trứng… 

Cách lấy lại cân bằng khi rơi vào tình trạng rối loạn kinh nguyệt

Nếu nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt là do thói quen, lối sinh hoạt thì chị em có thể cải thiện bằng các biện pháp điều hòa sau đây để trở lại trạng thái bình thường.

  • Luyện tập yoga

Là một bộ môn phổ biến trên thế giới, yoga đồng thời cũng đã được chứng minh là liệu pháp điều trị mang hiệu quả tích cực đối với những ai có vấn đề về kinh nguyệt. Tập yoga thường xuyên sẽ giúp người tập giảm nồng độ các hormone gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều. Bên cạnh đó, các động tác yoga cũng có thể giúp chị em giảm biểu hiện đau bụng kinh cùng các trạng thái cảm xúc liên quan đến kỳ kinh như cáu giận, bực tức hay trầm cảm, lo lắng.

 

62-1Yoga chính là một trong những người bạn bảo vệ người phụ nữ khỏi rối loạn kinh nguyệt

  • Ăn uống, ngủ nghỉ điều độ

Chắc chắn để sửa một thói quen không phải là một sớm một chiều. Để tránh bị rối loạn kinh nguyệt, chị em cần lên kế hoạch cho việc ăn uống, nghỉ ngơi của mình sao cho vẫn đảm bảo được cân nặng và tinh thần thoải mái. Tránh trường hợp ăn kiêng quá mức và bất hợp lý để giảm cân hay ăn quá nhiều dẫn đến thừa cân. Thiếu cân hay thừa cân đều có thể dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều. Đặc biệt là nếu thừa cân thì khả năng đau bụng kinh sẽ nặng hơn và lượng máu mất đi nhiều hơn (do tác động của các tế bào mỡ đối với hormone và insulin) so với người có cân nặng bình thường. Ngoài ra, theo phương thức chữa bệnh dân gian, chị em cũng có thể thêm gừng và quế vào bữa ăn của mình để giảm các vấn đề kinh nguyệt. 

  • Giữ tâm lý thật thoải mái

Lo lắng, sợ hãi trước một khó khăn trong cuộc sống? Hồi hộp khi chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới? Hay căng thẳng trước một dịp trọng đại? Tất cả những cảm xúc tiêu cực ấy có thể khiến cho bạn rơi vào tình trạng rối loạn kinh nguyệt mà điển hình là chậm ngày có kinh hoặc thiếu kinh nguyệt trong thời gian tâm lý đang không ổn định.

Vậy nên hãy giữ cho tâm trí của bạn được thoải mái bằng cách chọn làm việc và sinh hoạt trong môi trường trong lành, ít căng thẳng, xung đột nhất có thể; tập nhìn mọi chuyện dưới nhiều góc độ để nhận thấy mặt tích cực bên cạnh những điều chưa tốt; giải trí lành mạnh, nghe nhạc hoặc trò chuyện với bạn bè nhiều hơn để thư giãn. Từ đó, bạn cũng có thể tránh xa được các chất kích thích gây ảnh hưởng không chỉ đến kinh nguyệt mà còn là sức khỏe nói chung.

  • Vận dụng các bài thuốc cổ truyền

Từ xa xưa, những bài thuốc như hà thủ ô, đương quy, hoàng kỳ… đã được nhiều thầy thuốc kê đơn cho các bà, các mẹ để bồi bổ khí huyết, điều trị rối loạn kinh nguyệt. Cụ thể là các trường hợp sớm kinh, chậm kinh… Ngày nay, vẫn là những dược liệu ấy nhưng đã có một cách kết hợp tiến bộ hơn với Huyết nhung hươu - phần tinh túy và chứa nhiều dưỡng chất nhất của nhung hươu - giúp chị em an huyết dưỡng khí, giảm các vấn đề liên quan đến rối loạn kinh nguyệt.

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, Altai Sibiri - Thương hiệu 10 năm đồng hành với sức khỏe người tiêu dùng trong lĩnh vực Nhung hươu đã cho ra mắt sản phẩm King Blood - Bổ huyết Sibiri.

62

 King Blood giúp chị em tạm biệt nỗi lo mang tên “rối loạn kinh nguyệt

Là thực phẩm chức năng được điều chế từ huyết nhung hươu khô của Hươu đỏ Maral vùng núi Altai Siberia - Liên Bang Nga có kết hợp với nhiều thảo dược thiên nhiên như hà thủ ô, huyết đằng, đương quy, hoàng kỳ, kỷ tử, bạch truật… King Blood có thể là một người bạn giúp chị em hết lo lắng chuyện “đèn đỏ”, giúp bồi bổ khí huyết, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh, cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt hiệu quả.

Người bị rối loạn kinh nguyệt có thể dùng King Blood hàng ngày với liều dùng 1 viên/ lần, uống 2 lần/ ngày. Mỗi đợt từ 2 - 3 tháng. Lưu ý: Uống nhiều nước khi dùng sản phẩm.

Để được tư vấn cụ thể và miễn phí về sản phẩm cũng như liều dùng phù hợp đối với chị em đang rối loạn kỳ kinh nguyệt, hãy nhanh chóng liên hệ với Altai Sibiri theo số điện thoại: 0338 048 222 hoặc ĐẶT MUA NGAY tại:

  • Công ty Cổ phần phân phối Altai Sibiri Việt Nam
  • Địa chỉ: 
    • Cơ sở 1: 295 Hoàng Hoa Thám - Liễu Giai - Ba Đình - HN
    • Cơ sở 2: Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công An - 278 Lương Thế Vinh, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN

Bài viết liên quan

PHÂN BIỆT BIẾNG ĂN SINH LÝ VÀ BIẾNG ĂN BỆNH LÝ
PHÂN BIỆT BIẾNG ĂN SINH LÝ VÀ BIẾNG ĂN BỆNH LÝ
KHÔNG BỎ QUA 6 BIỂU HIỆN SUY NHƯỢC CƠ THỂ NGUY HIỂM SAU
KHÔNG BỎ QUA 6 BIỂU HIỆN SUY NHƯỢC CƠ THỂ NGUY HIỂM SAU
AI MỚI DÙNG ĐƯỢC NHUNG HƯƠU TƯƠI?
AI MỚI DÙNG ĐƯỢC NHUNG HƯƠU TƯƠI?
CAO BAN LONG- XUA TAN NỖI LO BỆNH XƯƠNG KHỚP
CAO BAN LONG- XUA TAN NỖI LO BỆNH XƯƠNG KHỚP