5 KHOÁNG CHẤT CẦN THIẾT BẢO VỆ TRẺ KHỎI SUY DINH DƯỠNG

Suy dinh dưỡng một căn bệnh thường xảy ra ở trẻ em, nhất là tại những nước đang phát triển như Việt Nam. Dù không phải chứng bệnh nan giải nhưng suy dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển đầu đời của trẻ. Đôi khi chăm sóc con từng bữa ăn giấc ngủ nhưng con vẫn có khả năng mắc bệnh suy dinh dưỡng. Điều này khiến nhiều người làm cha mẹ không khỏi lo lắng. Phải làm sao để bảo vệ con khỏi căn bệnh này? Trước hết, hãy tìm hiểu về 5 khoáng chất dưới đây!

 

 

Canxi

 

Chắc chẳng mấy ai xa còn với Canxi vì đây chính là siêu chất dinh dưỡng để phát triển hệ xương và răng. Khi được bổ sung canxi từ sớm, trẻ sẽ có xương khớp chắc khỏe, nhanh lành các vết nứt gãy trên xương, tránh được trường hợp suy dinh dưỡng thể thấp còi. Theo nhận định từ các chuyên gia dinh dưỡng, nhu cầu canxi hàng ngày của trẻ phụ thuộc vào độ tuổi:

  • Trẻ em từ 1-3 tuổi cần 500 miligram
  • Trẻ từ 4-8 tuổi cần 800 miligam
  • Trẻ từ 9-18 tuổi cần 1300 miligam.

 

Sắt

Không riêng gì người lớn, trẻ em cũng rất dễ được nhận ra khi bị thiếu sắt: da dẻ nhợt nhạt, thiếu sắc, luôn trong trạng thái mệt mỏi và hoạt động thì yếu ớt hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Sắt là một phần quan trọng của cơ thể vì đây chính là công cụ giúp các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy đi khắp các bộ phận. Do đó mà khi mang thai, các bà mẹ thường bổ sung sắt để con được khỏe mạnh. Nếu thiếu sắt khi còn trong bào thai, trẻ cũng dễ rơi vào tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng.

Kali

Kali có mặt ở hầu hết các bộ phận của cơ thể người để giữ cho các tết bào và cơ quan làm việc ổn định nhờ: cân bằng nước và điện giải, duy trì các hoạt động của hệ tim mạch, cơ bắp, tiêu hóa, tiết niệu và có ích cho quá trình sản xuất protein từ các amino acid và biến đổi glucose thành glycogen. Chế độ ăn giàu Kali giúp cải thiện dấu hiệu của chứng biếng ăn, cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể trẻ, xây dựng hệ thống cơ và xương chắc khỏe.

 

Kẽm

Là thành phần thiết yếu cấu tạo nên nhiều loại protein, kẽm đóng vai trò quan trọng đối với việc tăng trưởng, phân chia, tái tạo tế bào, duy trì tế bào gốc, tạo tế bào mỡ và phát triển tối ưu các hệ xương và cơ trơn. Ở giai đoạn thai kỳ, kẽm đặc biệt cần cho sự phát triển chiều cao, cân nặng của trẻ sơ sinh và thậm chí là khi trẻ lớn lên thành thiếu niên. Đặc biệt, đối với hệ miễn dịch, kẽm góp phần tạo nên một lá chắn giúp chống lại các tác nhân gây hại đến sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho trẻ và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

 

Magie

Ngoài việc là một trong những chất khoáng tạo nên khối xây dựng các tế bào trong cơ thể, góp phần tạo ra năng lượng, Magie còn là một chất quan trọng đối với tim. Chính vì vậy một chế độ ăn có magie sẽ khiến hệ tim mạch của trẻ thêm khỏe mạnh, giảm nhu cầu oxy của cơ tim trong lúc có thể nghỉ ngơi hay hoạt động, tập luyện.

Những khoáng chất này hoàn toàn có thể được tìm thấy trong các thực phẩm hàng ngày như thịt bò, cá, đậu phụ, rau xanh, các loại hạt... Ngoài ra, phụ huynh còn có thể bổ sung cả 5 chất từ Canxi, Sắt, Kẽm, Kali, Magie cho con với Bột Nhung hươu Sibiri - một chế phẩm từ Nhung hươu, dược liệu quý của rừng xanh từ ngàn xưa.

bột nhung hươu cho trẻ suy dinh dưỡng

Tại sao lại là Bột nhung hươu Sibiri?

Altai Sibiri là thương hiệu 10 năm trong lĩnh vực nhập khẩu Nhung hươu chính ngạch từ Liên bang Nga và sản xuất các chế phẩm từ Nhung hươu. Loài hươu mà Altai Sibiri lựa chọn để lấy nhung là loài hươu Maral:

  • Sống bán hoang dã ở vùng núi Altai Siberia, Nga
  • Môi trường trong lành, cách xa ống khói công nghiệp, độ cao 2000m so với mực nước biển, khí hậu hàn đới khắc nghiệt âm tới 40 độ,
  • Nguồn thức ăn hoàn toàn là thảo mộc tự nhiên, cỏ rừng, cây địa y giúp hươu tự sản sinh ra các dưỡng chất quý
  • Đặc biệt, sống ở vùng khí hậu lạnh khắc nghiệt khiến khả năng miễn dịch của hươu Maral rất lớn

Điều này khiến cho trong Nhung hươu có chứa nhiều dưỡng chất với khả năng kích thích trẻ thèm ăn, ăn nhiều hơn, ngon miệng hơn. Từ đó trẻ hết biếng ăn và suy dinh dưỡng. Ngoài 5 khoáng chất Ca, Fe, Zn, K, Mg bên trên còn có: Protide, Lipide, Acid amin và Enzyme là những chất có đóng góp không nhỏ trong quá trình chuyển hóa và trao đổi chất trong cơ thể trẻ nhỏ.
hươu maral nga

Dùng Bột nhung hươu Sibiri như thế nào để trẻ chịu ăn?

Ban đầu, có thể nhiều trẻ thấy vị lạ sẽ từ chối ăn bột Nhung hươu. Trong trường hợp này, bạn không nên guồng ép trẻ ăn, dọa nạt trẻ mà nên chế biến cùng với nhiều món ăn khác: nấu cháo thịt, cháo ruốc, hấp kèm trứng gà... và để trẻ đón nhận món ăn một cách thoải mái nhất.

LIÊN HỆ MUA SẢN PHẨM BỘT NHUNG HƯƠU ALTAI SIBIRI

📌Công ty Altai Sibiri Việt Nam

🏠 Cơ sở 1: 295 Hoàng Hoa Thám - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội.

🏠 Cơ sở 2: Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công An - 278 Lương Thế Vinh, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội

☎ Hotline (Zalo): 0338 048 222

🌏Website: https://altaisibiri.com.vn/

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN

Bài viết liên quan

PHÂN BIỆT BIẾNG ĂN SINH LÝ VÀ BIẾNG ĂN BỆNH LÝ
PHÂN BIỆT BIẾNG ĂN SINH LÝ VÀ BIẾNG ĂN BỆNH LÝ
NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NHUNG HƯƠU
NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NHUNG HƯƠU
KHÔNG BỎ QUA 6 BIỂU HIỆN SUY NHƯỢC CƠ THỂ NGUY HIỂM SAU
KHÔNG BỎ QUA 6 BIỂU HIỆN SUY NHƯỢC CƠ THỂ NGUY HIỂM SAU
AI MỚI DÙNG ĐƯỢC NHUNG HƯƠU TƯƠI?
AI MỚI DÙNG ĐƯỢC NHUNG HƯƠU TƯƠI?